Tổng thống Pháp thừa nhận nguy cơ khủng bố dịp Euro

Theo  thông tin từ bao xa hoi, Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 5/6 thừa nhận có mối đe dọa tấn công giải vô địch bóng đá lớn nhất châu Âu Euro 2016, nhưng khẳng định nước này "không thể bị hăm dọa".
“Mối đe dọa (tấn công) tồn tại trên toàn the gioi. Nhưng chúng ta không thể bị hăm dọa. Chúng ta phải làm mọi điều có thể để đảm bảo Euro 2016 thành công”,ông Hollande trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh France Inter ngày 5/6.
Tổng thống Hollande cũng kêu gọi chấm dứt các cuộc đình công trong ngành giao thông vận tải để việc đi lại trong một tháng diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục được thuận lợi.
An ninh toàn nước Pháp hiện được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ đề phòng tấn công khủng bố khi Euro khai mạc vào ngày 10/6.
khủng bốCác địa điểm công cộng được kiểm tra nghiêm ngặt trước thềm Euro 2016. Ảnh: Getty
Bộ Nội vụ Pháp cho biết sẽ điều động hơn 87.000 nhân viên an ninh để đảm bảo an toàn cho các vận động viên và người hâm mộ suốt một tháng Euro diễn ra. Lực lượng đảm bảo an ninh gồm 42.000 cảnh sát, 30.000 hiến binh, 10.000 sĩ quan quân sự và 5.000 nhân viên an ninh dân sự, gồm lính cứu hỏa và chuyên gia xử lý bom.
Nước này cũng chi hàng triệu USD lắp camera theo dõi và tổ chức nhiều đợt diễn tập để đảm bảo an toàn cho giải đấu.
Theo ước tính, Euro 2016 sẽ thu hút khoảng 2,5 triệu khán giả tới xem tổng cộng 51 trận đấu diễn ra trên các sân cỏ toàn nước Pháp. Giải bóng đá diễn ra trong bối cảnh các nước châu Âu nằm trong tầm ngắm của các lực lượng khủng bố, bao gồm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Tình báo Pháp và Đức khẳng định IS đang lập kế hoạch tấn công ngày hội bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, chưa kế hoạch cụ thể nào được phát hiện. Hồi tuần trước, Mỹ cảnh báo nguy cơ tấn công tại Pháp, đặc biệt là ở các sân vận động tập trung đông người.
Nguồn : tin xa hoi
Share on Google Plus
BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét