Tử hình hung thủ đốt nhà giết cả gia đình ở Vĩnh Long

Chỉ vì bực bội anh Thắng đã làm bạn gái mình buồn bỏ lên TP.HCM, Trần Quốc Gia đã lên kế hoạch mua xăng, phóng hỏa đốt chết cả gia đình 3 người.

Hàng trăm người dân đến xem phiên tòa lưu động xét xử Trần Quốc Gia - Ảnh: Thúy Hằng
Sáng 24/9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa lưu động xét xử vụ đốt nhà lúc nửa đêm làm chết ba người trong gia đình gây xôn xao dư luận tại xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.
Bị cáo gây vụ án mạng này là Trần Quốc Gia (38 tuổi, ngụ xã Đông Bình, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).
Nạn nhân là anh Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi), chị Đặng Thị Thúy (33 tuổi , vợ anh Thắng) và cháu Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi, con gái anh Thắng) cùng ngụ xã Trung Thành Tây.
Đổ 4 lít xăng vào chòi rồi đốt chỉ để dọa?
Phiên tòa lưu động được mở tại UBND xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm người dân.
Tại phiên tòa, Trần Quốc Gia tỏ ra bình tĩnh khi trả lời đầy đủ những câu hỏi của hội đồng xét xử về hành vi phạm tội của mình.
Gia khai nhận từng đi hợp tác lao động tại Malaysia. Trong thời gian này, Gia có quen biết qua điện thoại với Nguyễn Thị Diễm Xuân (22 tuổi, em gái anh Thắng).
Trong thời gian hai bên quen biết và yêu đương thì Gia thường xuyên gửi tiền về Việt Nam cho Xuân mua sắm và đóng tiền học. Theo bị cáo có những lần gửi về cho Xuân từ 20-30 triệu đồng.
Tháng 6/2014, Gia hết hợp đồng lao động, trở về nước và sau đó lui tới nhà Xuân để phụ việc đồng án và thường xuyên ở lại nhà chị Xuân từ 20-30 ngày mới về.
Gia cho rằng do anh Thắng thường cự cãi và có đánh các chị em trong nhà, những lúc đó cũng có Gia nên hai bên cũng có xảy ra mâu thuẫn. Do buồn bực anh Thắng nên Gia muốn dọa để anh Thắng hết "hung dữ".
Tại phiên tòa, Gia nhiều lần xin lỗi gia đình nạn nhân, thừa nhận việc làm của mình là sai trái nhưng chỉ nhận là muốn hăm dọa chứ không có ý định giết. Gia cho rằng: "Biết có ba người ngủ trong chòi nhưng bị cáo không nghĩ sẽ chết".
Gia còn khai nhận, trước khi gây án, đã ngồi ở bờ ruộng gần nhà anh Thắng suy nghĩ 1 tiếng đồng hồ, nhưng do buồn bực nhớ lại mình lo cho gia đình mà lại bị anh Thắng chửi mắng, đòi đánh nên mới hành động như vậy.
Sau đó Gia lại quanh co: "Do buồn bực quá bị cáo không có suy nghĩ gì được, không có ý định giết cũng không nghĩ là gia đình anh Thắng chết. Bị cáo không nghĩ gì hết, chỉ nghĩ là dọa..."
HĐXX cắt lời Gia: "Bị cáo đổ 4 lít xăng vào chòi chừng 10m2 mà nói không nghĩ là chết. Dọa là khi bị cáo dùng chất khác hoặc lượng xăng rất nhỏ, hoặc là đổ xăng ở ngoài kìa. Cái gì bị cáo cũng không nghĩ mà bị cáo thực hiện hành vi, lỗi của bị cáo là lỗi cố ý giết người".
Trước phần trả lời quanh co của Gia, đại diện VKSND tỉnh Vĩnh Long đã thẩm vấn để làm rõ Gia có điện thoại cho mẹ anh Thắng thăm dò vợ chồng anh Thắng ngủ ở đâu. Theo đại diện Viện kiểm sát, việc Gia điện thoại hỏi thăm, thuê xe honda ôm là bị cáo đã có chuẩn bị kế hoạch từ trước.
nguoi-than-chi-dang-thi-thuy-khoc-nuc-no-khi-tham-du-phien-toa-1443079091
Người thân chị Đặng Thị Thúy (vợ anh Thắng) khóc nức nở khi tham dự phiên tòa - Ảnh: Thúy Hằng
Lên kế hoạch phóng hỏa giết người rất tỉ mỉ
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Vĩnh Long, khoảng 14g ngày 25-5, Gia đi xe gắn máy mua các vật dụng như thùng nhựa, xô nhựa và 4 lít xăng đem giấu ở rẫy.
Đến khoảng 21g cùng ngày, Gia gặp và hẹn anh Phạm Tuấn Thuận (người chạy xe ôm) 22g cùng ngày đến chở Gia đi Vũng Liêm với giá 250 ngàn đồng. Gia còn mua thêm hột quẹt gas và bông gòn để chuẩn bị thực hiện hành vi của mình.
Như đã hẹn, 22g cùng ngày, anh Thuận đến chở Gia đi Vũng Liêm. Đến 0g ngày 26-5, Gia xách theo các vật dụng đã chuẩn bị sẵn đi ra bờ ruộng ngang qua phía sau vườn anh Thắng.
Đến khoảng 1g30, Gia đổ hết 4 lít xăng vào xô, dùng cây quấn bông gòn nhúng vào xăng. Sau đó Gia tiếp tục suy nghĩ khoảng 10 phút thì quyết định đốt. Gia đổ xăng vào giường nơi anh Thắng và vợ con đang ngủ, cầm mồi lửa đưa vào cửa sổ đốt. Khi lửa bốc cháy, Gia ném xô nhựa bỏ chạy.
HĐXX cho rằng hành động phạm tội của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ giữa anh chị em trong gia đình anh Thắng khiến bạn gái bị cáo bỏ đi TP.HCM làm việc, bị cáo tức giận mà muốn giết chết cả gia đình anh Thắng.
Trước khi hành động bị cáo đã có sự tính toán, chuẩn bị trước. Bị cáo phạm tội với nhiều tình tiết tăng nặng, phạm tội với quyết tâm cao, mất tính người, không còn khả năng cải tạo, cần phải loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.
Do đó, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã tuyên mức án tử hình Gia về hai tội giết người và hủy hoại tài sản.
Share on Google Plus
BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét